Mừng bán cái đùi nai thứ tư cho
vợ chồng khách Hà Nội về nghỉ mát ngày nào cũng tự đi chợ mua đồ về thuê nấu,
cũng là lúc cô gái tên Sim, có hai bầu ngực bự, quẩy gánh rau rừng đến nơi. Sim
thở dốc, ướt mồ hôi áo dính ép lằn rõ da thịt, lo lắng nhìn quanh. Mừng cắm cúi nhặt những
miếng thịt xương vụn, đỏ máu, còn thừa xếp vào miếng ni lông dày, hỏi Sim “Lấy
xương nai về ninh không, hôm nay đếch thiết bán?”, “Thì mang về mà luộc uống
rượu”. Nói thế, nhưng Sim lại đưa tay ra, cầm nguyên bọc ni lông đủ các thứ vụn
vặt sót lại của con nai. Mừng quay người bỏ đi, tay cầm cái túi vải to, đầy
phồng, có vẻ nặng. “Nhà có rau chưa, lấy một nắm mà nấu tép riu?”, “Có rồi, hôm
nay ông già thèm đậu luộc, chấm mắm cáy”. Sim dúi bọc thịt xương nai vụn vào
góc gánh rau, đi nhanh ngược hướng của Mừng, trong màn chiều xuống chậm. Ngoài
biển, sóng như tiếng mấy người đàn bà ngồi giặt quần áo mạnh tay. Oàm oạp. Oàm
oạp. Đều đặn vang dọc con đường ven biển dài.
Mừng lấy chân đạp cánh cổng gỗ được
tiện và đánh bóng phẳng lừ, lách cái thân chắc lẳn, cao gần mét tám mươi qua,
chợt đá phải bánh sắt chiếc xe lăn của ông Nhân. Trong bóng chiều tím đỏ, thâm
thẫm tối, mắt ông Nhân ngời ngợi. “Ông đợi con ở đây à? Con bán hết thịt nai
rồi, mua cho ông chục đậu tươi, với mấy con rạm. Hai cái quần của anh Tâm con
thuê người ta cắt ngắn ống, anh ấy đi chắc không vấp nữa”. Ông Nhân cười, mắt
lấp lánh, hàm răng trắng càng trắng trong bóng đen đang phủ trùm nhanh. Ông
chìa bàn tay ra, đón hai cái quần Mừng lôi trong túi ra, vuốt ve, nói một mình
“Hai chân nó sẽ không ngoắc vào nhau khi đi. Cắt thế này là vừa”.
Ba người đàn ông ngồi quanh cái
bàn ăn, gỗ bóng, đóng kiểu đời Minh. Giản dị, nhưng sang. Mâm cơm bằng gỗ,
những cái bát phíp đỏ trong đen ngoài, bóng lộn. Toàn bộ đồ dùng như bát, đĩa,
thìa đũa đều của Nhật, màu nâu đỏ, mỏng và nhẹ, người già cầm nhẹ tay, có rơi
cũng không vỡ. Tâm, con trai ông Nhân, trên bốn mươi tuổi, ngúc ngoắc cái đầu
như đang chọn món ăn. Cười cười chọc đũa vào bát canh rau đay, rồi lại chíu vào
miếng đậu phụ, chọc rồi bỏ không gắp đậu, lấy một cái đũa, chấm cái đầu đũa vào
bát mắm tép, cho lên miệng mút mút như trẻ con mút kẹo que, cười hềnh hệch.
Mừng lặng lẽ làm thành thạo những việc như thể từ lúc sinh ra tới giờ anh chỉ
làm như vậy. Xúc vào bát ông Nhân thìa thịt xay xào xả ớt, Mừng cười.
“Ông ăn xem con xào thịt hươu với
sả thế nào. Băm đều tay hơn hôm trước, anh Tâm ăn chắc không sặc đâu ông ạ”.
Tâm vẫn ngúc ngoắc cái đầu của người bị tâm thần. Mừng cúi xuống gầm bàn, lôi
ra bình rượu, nhẹ nhàng rót ra một chén, đặt trước mặt ông Nhân.
Ba bề bốn hướng ngôi nhà, nhuốm
màu đen kịt. Tiếng côn trùng, tiếng dế rúc thật dài. Lâu lâu, ngoài rừng có
tiếng hú nhỏ. Ông Nhân với tay, ấn cái nút trên máy catxet để góc bàn. Thứ nhạc
duy nhất ông nghe là những bản tình ca Nga tình cảm, dạt dào, mềm mại vang ra.
Bóng tối như bị xé rộng, đẩy lùi sâu vào phía những tán cây ngoài cánh rừng.
Tiếng nhạc êm đềm lan đến đâu, không gian rộng ra đến đấy. Cái đặc quánh của
một bầu không khí cô tịch tan loãng, thoắt trở nên sôi động, tíu tít vui. Ông
Nhân nói với Mừng, khi ngày đầu anh đến làm quản gia ở nhà này, đúng lúc cái catxet
nhỏ dùng băng hết pin, ông phải lôi mấy cục pin ẩm ra lau, rồi cho vào lại, để
nghe tiếp bản tình ca “Những bài hát Nga luôn làm ông thấy như đứng trước một
cánh đồng lúa rộng đến chân trời. Có các cô gái, mặc váy bó chẽn hông, ngực to,
mông nở, những tà váy dài trùm xuống. Các cô đang cúi xuống cánh đồng vàng,
chổng lên trời những cái mông thật to, rồi lại ngẩng lên, má đỏ như hai quả
táo. Táo bên Nga không to như táo Trung Quốc bây giờ. Quả táo nhỏ, đỏ thẫm,
thơm rất sâu”. Ông Nhân có thể nói về nước Nga nơi ông sống gần mười năm từ khi
ngủ dậy, cho tới khi mắt nhắm lại đi ngủ, nhưng miệng vẫn kể.
Bữa cơm hôm nay, Tâm đánh rơi bát
hai lần, thìa một lần. Có tiến bộ hơn bữa tối hôm qua. Mừng chia thuốc làm hai
vốc nhỏ, cầm cốc nhựa đựng nước cho Tâm uống dần. Tâm ngúc ngoắc cái đầu, mắt
trợn trợn, ngậm ngậm nước, rõ ràng rất muốn nuốt, nhưng thật khó khăn. Mừng
ngồi sát bên, lấy bàn tay to bè, đập nhẹ nhẹ vào gáy Tâm. Khoảng ba mươi phút,
Tâm uống xong hai vốc thuốc. Ông Tâm nói, lẫn trong tiếng nhạc réo rắt “Hai
ngày nữa, anh đi lấy thêm cho thằng Tâm thuốc chống bại liệt. Mấy hôm nay, tôi
thấy chân trái nó cứ thõng xuống. Gõ cái gậy vào, giật nhẹ lắm”, “Vâng, ông cứ
ghi hết yêu cầu ra giấy, con đi mua”. Nhạc tắt. Bóng tối đặc. Căn nhà ăn bằng
gỗ chìm trong bóng đêm. Lúc này, đèn hai nhà hai bên bật sáng. Căn nhà gỗ to
kiểu nhà chùa vừa làm nhà ăn, vừa để ông Nhân ở. Bên nhà kính với những tấm
kính cao ghép vào nhau phong cách hiện đại, là nơi Tâm ở. Cấu trúc khu nhà đặc
biệt, cổ kính kèm hiện đại, vùng miền Trung này, nó là cái duy nhất. Không phải
kiến trúc sư, cũng không bao giờ Tâm nghĩ mình sẽ là người tự tay làm ra một
cái nhà tréo ngoe vắt ngang sườn núi thế này. Từ nhỏ đến lớn, Tâm mê hai thứ,
đấy là tiếng Anh và máy tính. Không một dòng chữ tiếng Anh nào, từ tờ báo rách,
hay cuốn tạp chí giắt ngang góc quán cà phê ông Tây nào đó đọc xong bỏ lại, Tâm
không cuống lên giật lấy. Sau này, khi có thêm môn tin học, máy tính là hơi thở
thứ hai của Tâm. Nhà của gia đình Tâm ở quận Nhất, giữa đất Sài Gòn rực rỡ
quanh năm nắng. Hai vợ chồng ông Nhân người Bắc, chuyển vào sống do yêu cầu của
bố ông Nhân. Vợ chồng ông đẻ được độc Tâm, thì ông Nhân được cử đi Nga nghiên
cứu sinh. Chín năm, thông tin liên lạc đứt đoạn, phần vì hoàn cảnh, phần vì ông
là người ham học, ham khám phá. Ngoài những lúc ở thư viện, thú vui duy nhất
của ông là đứng trước những cánh đồng vàng, nó như là ma túy, đủ để ông quên
mình có một người vợ ở nhà nuôi cu Tâm, vào đúng thời tâm sinh lý đàn bà thay
đổi. Trẻ chưa qua, già chưa tới, căn nhà hai trăm mét bốn bề gió thổi, không
hơi đàn ông, làm nàng hóa dại. Thà nàng lén tìm cho mình một người ra vào cho
có hơi thì chuyện không tồi tệ. Đằng này, thủ tiết thờ chồng giữa đất ăn đất
chơi, lại mặn mà nhan sắc, nàng điên loạn lúc nào không biết. Đến một ngày, cu
Tâm đi học về, thấy cổng nhà mình túm tụm người, nó cười chạy đến thì bị mấy
người đàn ông xốc lên vai vác đi. Một người nói, không cho nó nhìn thấy mắt mẹ
nó còn mở, về bắt theo đó. Đến tối, khi nó gào thét đòi về với mẹ, người ta mới
nói là mẹ con chết rồi. Con không còn mẹ nữa. Sài Gòn mùa khô, nhà còn mình Tâm
lên mười, hôm trước hôm sau, tổ dân phố làm đám rồi chôn luôn. Trong đám tang
gọn nhẹ do tổ dân phố đứng ra tổ chức, có duy nhất một chiếc khăn trắng Tâm đội
trên đầu. Một vòng hoa nhựa. Vài thẻ hương. Chiếc quan tài nhẹ. Mọi người bảo mẹ
Tâm lao từ trên lan can lầu hai xuống sân, chết ngay, hai mắt mở trừng trừng
không làm sao mà kéo cho nhắm lại. Một tuần sau, ông Nhân về. Ôm con ngồi ngoài
nấm mộ đắp quấy quá, ông lầm bầm, con phải có mẹ, bé thế này, không có mẹ không
được. Mấy người đại diện tổ dân phố từ ngày mẹ Tâm mất, chăm sóc cu Tâm hết
lòng, ngong ngóng ông bố về cho đỡ tủi thằng bé mồ côi mẹ, nghe thấy ông Nhân
nói đi nói lại chuyện Tâm phải có mẹ, ai cũng sững sờ. Hàng xóm khu phố nghèo
quanh nhà ông Nhân hiền, khi tức giận mặt ai cũng tái ngắt, ánh mắt lóe sáng
tia khinh bỉ, coi thường loại đàn ông đã bỏ vợ con ở nhà, đi tận đẩu tận đâu.
Vợ nhớ chồng, điên loạn nhảy lầu mà chết, chưa qua cái lễ tuần, đã tính đường
kiếm mẹ mới cho con. Họ lẳng lặng bỏ về. Từ hôm đó, quá lắm không có đường khác
đi qua thì cắm mặt đi thẳng, đi nhanh giống như nhà ông Nhân là bãi rác, rất
nhiều phân tro, chuột chết hôi thối. Ông Nhân cũng không hiểu tại sao mọi người
xung quanh không nhìn mặt mình nhưng quan tâm đến thằng Tâm. Nếu ông đi cùng
con, có gặp ai đầu hẻm, cười chào, họ nhìn ông như không quen, nhưng lại cười
rồi bẹo má cu Tâm. Sau ngày vợ chết, ông phải bỏ ngang công trình nghiên cứu
bên Nga, về làm cán bộ một viện. Đời công chức, sáng đi tối về. Tâm sống vất
vưởng, gầy còm, buồn hiu hiu. May mà có hàng xóm, cứ ngang qua nhà, thấy chưa
có cái xe máy ông Nhân dựng ở sân, lại gọi Tâm đang đục đẽo mấy thanh gỗ trong
nhà, dúi cho cặp bánh ướt, cái bánh mì nóng thơm ngậy chống đói.
Hai năm sau. Tâm có mẹ mới. Người
đàn bà gốc Bắc, bỏ nhà vào Đồng Tháp làm ăn, tên Túy, hàng ngày bán bún cá
trước cổng cơ quan ông Tâm. Hai năm ăn sáng món bún cá, để rồi quyết đưa cô Túy
về làm mẹ thằng Tâm, cũng là nghị lực lớn của ông Nhân trước dư luận cơ quan và
bà con tổ dân phố. Khó chấp nhận chuyện chưa mãn tang vợ cũ đã rước vợ mới của
ông. Hàng xóm chia phe tranh luận, nói vì ông ở Tây lâu nên nhiễm thói Tây. Thế
là đánh nhau. Phe khác nói thằng ấy mất nết, chứ Tây nào như nó. Có ông Tây vợ
chết, tự ngâm tẩm, ướp rồi ôm xác vợ trong nhà biệt thự mười lăm năm, không ai
biết. Sao cứ cái gì hay thì mình nhận của mình, cái gì dở thì đổ cho Tây. Có
một bí mật chỉ riêng ông biết, là từ nhỏ đến lớn, ông chưa phải làm cho ai điều
gì. Ông tồn tại hay biến mất, chẳng liên quan đến ai. Thế nên, việc hai năm dặt
dẹo nuôi thằng Tâm mười tuổi là sự vĩ đại chưa từng có trong đời ông.
Túy cao gần mét bảy mươi, da
trắng, mắt dài đuôi, tóc dày phải cuộn làm hai mới gọn hở gáy cao. Nhanh nhẹn,
răng nhỏ cười duyên, Túy cũng một đời chồng, chẳng may về cõi bên kia đánh
tạch, sáng ra còn hỏi, tối nay có con vịt què nhà hàng xóm cho, có tiết canh
không, để còn mua ít me om chỗ xương, thì trưa đã nghe tin dữ, chị ơi, chồng
chị leo lên tầng bốn cái nhà đang hoàn thiện, chúi đầu ra ngoài xem hai con chó
nó ỉn nhau ngoài nắng, thế quái nào bay thẳng xuống cái đống gạch mới nhập về,
chẳng kịp dặn câu nào, đi luôn.
Trong những sáng ăn bún cá, Túy
và ông Nhân đã kịp xuýt xoa, sao số chúng mình giống nhau, vợ anh với chồng em
đều chết kiểu lao đầu từ trên cao xuống, mắt trợn ngược, vuốt thế nào cũng
không nhắm lại được. Có bao nhiêu cách chết không chết, cứ nhè đất mà phi xuống
như thế. Những người lớn tuổi lại nói, kiểu chết như vợ ông Nhân hay chồng cô
Túy là biểu hiện của những người tốt, chẳng bắt ai hầu hạ ngày nào, tự mọc ra
trên đất, thoắt một cái, biến đi như gió. Túy khật khừ rượu say, chỉ mặt ông
Nhân, nói như thầy tướng “Có cả triệu ông góa vợ, nửa triệu bà góa chồng, thế
quái nào mình vớ phải nhau, kiểu góa của mình giống nhau, nên mình cũng sẽ chết
như nhau. Sống sẽ dai nhanh nhách, bệnh tật kiểu gì cũng không chết được, báo
hại con cháu hầu khốn khổ”. Hớ hớ hớ, nói xong Túy cười.
Thực ra, mọi người ba bề tứ hướng
hiểu sai về ông Nhân. Ông không phải là người háo sắc, hay phải cần có người
đàn bà bên cạnh ấp hơi như bóng với hình. Ông lấy vội vợ vì một lý do duy nhất
là con ông cần có mẹ, ông cần có thời gian vào thư viện làm việc của mình. Ai
muốn hiểu sai, kệ. Đúng sai, chẳng liên quan gì đến việc cá nhân ông thích làm
điều ông muốn. Túy không biết mục đích của ông, cần cô phải làm mẹ một thằng
ranh mắt lúc nào cũng mở to, buồn như mắt con bò con, miệng cười nhưng mắt
không cười. Từ ngay Túy về, trước nó đã hiếm khi cười, giờ tắt luôn cả những
cái nhếch mép. Ông Nhân không quan tâm con trai cười hay khóc, thấy mãn nguyện
khi có bóng người đàn bà trong nhà mỗi sáng mỗi tối. Ông ở lỳ thư viện, làm nốt
việc hơn hai năm trước dở dang. Túy quẳng gánh bún cá, loay hoay trong bốn bức
tường. Nhìn ở ngoài vào, thấy như mẹ thằng Tâm hiện về. Được vài tháng, ngộ ra
thân phận mình, thấy tại sao lại bỏ ngày tháng của mình cho ông chồng nói hay,
làm dở và thằng nhóc mặt hằm hằm mẹ mẹ con con, có chui từ trong bụng mình ra
đâu mà mẹ với con thế này. Túy không chọn đường chết ngu dại như mẹ đẻ Tâm. Tự
xem số cho mình, cho chồng, nên cô biết, hai người sẽ sống nhay sống nhách,
không bệnh tật hay tai họa nào làm họ chết trước tám mươi tuổi. Rất nhanh sau
cái sự ngộ ra, Túy có bồ. Đơn giản, nhanh gọn, vớ ngay anh đang làm giám sát
xây dựng công trình khách sạn cho một công ty ngay đầu phố. Lần đầu tiên ngồi
ăn tô hủ tiếu, sau khi sinh hoạt ở nhà nghỉ bình dân ra, Túy dặn “Làm gì thì
làm, chứ anh đừng có trèo lên cao rồi thấy cái gì bên dưới hay hay, ngó cổ ra
nhòm là chết lòi mắt đấy”. Chàng giám sát cười hềnh hệch, bia uống một chai một
hơi, nói từ ngày làm cái nghề này đến chục năm có lẻ, đi đâu có gái đấy, chưa
thấy con nào dặn anh cái câu như em. Làm giám sát mà không trèo cao nhòm kỹ thì
chủ chó nào nó thuê mình”. Túy cay mũi, một tay nắn bóp đùi chàng giám sát viên
kìm nén để miệng không phun ra câu chửi thề, tao biết là người thì đông thật
đấy, nhưng mà ông trời đã cho gặp nhau, nghĩa là có căn có cốt. Thằng chồng
trước của tao cũng nghề mày, trèo trèo leo leo chết không kịp ngáp, giờ tao gặp
mày, sinh hoạt với nhau dù có là chơi bời qua ngày cũng có tí tình tí nghĩa,
dặn một câu có thừa đâu mà mày cười đểu. Cuộc tình đậm mầu sinh lý tàu nhanh
hai bên cùng có lợi kết thúc khi Túy gặp một đại gia tỉnh lẻ, lên thành phố mở
công ty cho thằng con nghiện trốn dư luận ở địa phương nơi cha đang phấn đấu lên
chức. Một tình yêu đích thực. Nhờ mối tình này, một năm sau, ông Nhân ngồi dính
chặt vào xe lăn cho đến ngày nay.
Chuyện ông Nhân bị người tình của
vợ chém đứt gân trong chính nhà mình không ai biết, ngoài mấy đương sự và Tâm.
Vào đêm bất ngờ về sớm hơn hẹn hai tối do việc xong trước thời hạn, lại có tiền
thù lao hậu hĩnh, ông nổi lên chút trách nhiệm với vợ mới con cũ, mua gà, xôi,
trái cây, nhảy xe hàng từ miền Đông về, cuống quýt bấm chuông lúc một giờ sáng.
Tất cả im lìm, như dưới hầm thời chiến. Gọi điện thoại, chuông đổ dài không ai
thưa. Trèo tường háo hức vào nhà định gây bất ngờ tăng kịch tính.
Ánh sáng bừng lên trong phòng ngủ, phải mất một lúc mới thấy, có
một thằng đàn ông, đùi tròn to như cái cột gỗ nhà sàn, trắng nõn, đang gác qua
bụng Túy. Hai người da trắng ngà ngọc bên cạnh hai chai Wishkey nằm ngang trên
đất. Say mềm, quắp chặt say nồng, nên có chuông cửa chuông điện thoại điếc hẳn
không nghe. Ông cũng chẳng hiểu mình, lúc ấy lại bỏ xôi gà trái cây bọc đủ bộ
như túi đồ lễ ngày rằm mùng một xuống, sang phòng bếp, chọn con dao phay mũi
nhọn mang từ Nga về, ánh thiếc xanh lét. Con dao nặng sắc, Túy thích nó nhất vì
mỗi lần chặt gà, vịt, miếng thịt thẳng tưng, không tòe loe nát như chặt bằng
dao khác. Tay cầm dao, ông đến gần, ngắm nghía hai cơ
thể đẹp như hai bức tượng dưới ánh đèn vàng, loay hoay không biết nên sờ vào
đâu để gọi họ dậy. Rồi ông nắm cổ chân Túy, vì nó thân quen, đang ở bên dưới
bắp chân tròn của người đàn ông tóc dày đen nhánh, râu rậm, bụng phập phồng áp
lên bụng Túy thở đều. Giật khoảng bốn cái thì Túy tỉnh. Cô không mở mắt, mà lại
rúc thêm vào ngực ông bồ, hít hít mãn nguyện. Nhìn cú rúc mặt của Túy, ông Nhân
bừng tỉnh. Bàn tay ông khỏe, quyết liệt giật liên tục, đến nỗi, cái chân to
nặng của người đàn ông rung rinh và tuột xuống, hai người rời nhau ra, trần
truồng ngủ say như hai xác chết.
Chuyện cũng kết thúc, khi đôi
gian phu dâm phụ hiểu là ông Nhân đang cầm con dao đứng trước mặt. Càng tỉnh
hơn khi thấy ông rất nhiệt tình đưa con dao nhọn sắc vào tay Túy, chân thành, cầu
khẩn “Em giết anh đi. Anh chết rồi, em muốn làm gì cũng được. Chứ anh đang sống
lù lù thế này, em làm thế này, anh đau quá”. Sau mấy phút thất thần hoảng loạn,
mỗi đứa vớ cái chăn che thân, định chạy, nhưng ông Nhân lại xông đến, dứ con
dao sát mặt hai người hơn. Lúc này, người giật con dao trên tay ông là Túy. Túy
gào to, lải nhải chửi ông lừa tôi, ông yêu thương gì tôi đâu, lấy tôi về cốt
làm con ở nuôi con trông nhà cho ông. Đàn ông gì mà đến sinh hoạt với vợ cũng
phải theo lịch, đúng giờ. Đã vậy, lại còn đúng số phút, dài hay ngắn hơn sách
dạy đều phản khoa học, thế thì chó nó chịu được chứ người không ai chịu được
hết. Túy khóc, gào như hóa điên. Ông Nhân cũng khóc, chẳng ra hối lỗi với vợ
hay không biết phải làm gì, hai tay đấm ngực bình bịch. Đại gia nhiều tóc, rậm
râu quấn chăn, ôm quần áo chạy biến, không giày không tất, không cặp tài liệu.
Được vài bậc cầu thang thì nghe tiếng rú, giọng của Túy và ông Nhân thất thanh.
Đại gia xốc quần không thắt lưng quay lại, thấy ông Nhân quằn quại ôm cái cẳng chân
đầy máu. Con dao rơi cái cheng ở góc nhà. Túy tuột mất cái chăn, khỏa thân, tóc
xổ dài che kín hai bầu ngực cao rắn chắc của gái chưa con lao về phía đại gia,
giọng vút cao “Đi khỏi nhà quỷ ngay. Lão già điên cứ bắt phải giết lão nếu
không lão giết anh. Ở đâu ra cái thằng già rồ thế. Em chém cho một nhát, đứt
cái gân chân, khỏi đi. Lão sẽ ở nhà mà trông thằng con, không phải lừa ai về
hầu bố con lão”. Khi đôi trai tài gái sắc cuốn quần áo, ít đồ dùng quen ra khỏi
nhà giữa đêm khuya, là lúc Tâm sơ cứu vết thương cho bố. Nó im lặng, lau máu
trên sàn nhà bằng cái khăn, vắt kiệt máu. Lại lau. Vắt kiệt. Cho đến khi vặn
ngược cái khăn bông màu trắng ngà, không còn màu nước đỏ, nó bình thản phơi lên
dây. Ông Nhân mắt mở to, nhìn sâu vào bóng đêm. Bất chợt. Sau lưng, giai điệu
dân ca Nga vang lên da diết. Màn đêm mở rộng dần, bừng sáng một màu vàng của
cánh đồng lúa mì. Những cô gái Nga má lấm tấm tàn hương, ngực to, mông chắc
đang di chuyển trên cánh đồng, cười môi đỏ khoe răng trắng đều.
Ông ngồi như vậy, từ tối ấy, đến
hôm nay, dính chặt mình vào chiếc xe lăn chất thép xanh xám, nhìn thì mảnh mai
nhưng nặng, ba người mới nhấc nổi. Thép là thứ hấp dẫn, từ con dao chặt đứt
chân, cho đến cái xe đỡ ông một đời, đều là thép. Trên mặt xe, chỗ ngồi là
miếng gỗ khoét một lỗ tròn nhỏ để ông vệ sinh. Thuận tiện, ngay ngắn, sạch sẽ,
kín đáo rất lịch sự. Ông thành một người cha tốt. Một người đàn ông dừng lại.
(còn tiếp)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét